Cast Away in Australia

People | Food | Places | Travel | All About My Journey

Nike


This was my very first nike shoes na hindi pirated. Matapos kumain sa KFC, nagpunta ako sa bilihan ng mga sapatos. Memorable ‘to sa akin kasi naalala ko nung high school at college, madalas akong magsuot ng sapatos na biyak ang suwelas. Okay lang naman basta hindi umuulan. Kapag kasi umulan, yari na. Siguradong papasok ang tubig sa loob. Pero kung sakali man, wag na lang magpahalata sa mga kaklase. Dedma lang.

Masyado kasi akong nagmamagaling dati. Pakiramdam ko kaya kong maging independent na hindi humihingi ng kahit ano sa Nanay at Tatay ko. Noon namang nagtatrabaho na ako sa Makati, mga imitations naman sa Baclaran ang parati kong binibili. Namamahalan kasi ako sa mga original. Kaya nung unang beses akong bumili ng original na sapatos (Gola), dun ko naramdaman. Iba pala talaga ang pakiramdam. Bukod sa matibay at komportable sa paa, para bang bigla ring tumaas ang aking kompiyansa sa sarili.

Heto ngayun, original na Nike shoes. Treat ko sa sarili ko after two months ng trabaho. Eto ang unang personal na gamit na binili ko para sa sarili ko habang nandito ako sa Trinidad. The same good and rewarding feeling tulad nung unang beses akong bumili. =)

Leave a Reply

Information

This entry was posted on September 26, 2011 by in Uncategorized.
